• Trang chủ
  • Tin tức
  • MÁY CÔNG TRÌNH CAT VÀ SEM THAM GIA LỄ KHỞI CÔNG CAO TỐC HỮU NGHỊ - CHI LĂNG

MÁY CÔNG TRÌNH CAT VÀ SEM THAM GIA LỄ KHỞI CÔNG CAO TỐC HỮU NGHỊ - CHI LĂNG

13/05/2024
Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được thực hiện trên địa bàn các huyện: Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và thành phố Lạng Sơn, có tổng chiều dài gần 60km được thiết kế với vận tốc tối đa 100km/h, khi hoàn chỉnh có 6 làn xe, 2 làn dừng, rộng 32,25m. Đoạn Tân Thanh - Cốc Nam có 4 làn xe, 2 làn dừng, rộng 22m, tốc độ tối đa 80km/h. Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2026; thời gian hoàn vốn cho dự án là hơn 25 năm. Tổng mức đầu tư dự án là 11.024 tỷ đồng.
 
Khởi công tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng là tuyến cao tốc cuối cùng nối Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Nội, Thừa Thiên Huế, TPHCM, Cần Thơ, Cà Mau.
khoi-cong-cao-toc-huu-nghi-chi-lang-7.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát lệnh khởi công  và phát biểu tại buổi lễ: “Mục tiêu Đại hội Đảng lần thứ 13 đặt ra là hoàn thành 3.000 km cao tốc đến 2025, trong đó có cao tốc huyết mạch Bắc Nam. Khi đó đất nước sẽ có không gian phát triển mới, kết nối kinh tế Bắc Nam, Đông Tây, kết nối Asean và Trung Quốc".
khoi-cong-cao-toc-huu-nghi-chi-lang-2.jpg
Dàn thiết bị công trình tại Lễ khởi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn đánh giá cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng hoàn thành tạo lợi thế phát triển quan trọng của hành lang kinh tế xuyên Á, tạo lợi thế "cửa ngõ" giao lưu thương mại với Trung Quốc, Đông Nam Á cũng như thúc đẩy phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ, xuất nhập khẩu hàng hóa. Tuyến đường phục vụ lưu thông hàng hóa qua biên giới Việt - Trung và phát triển kinh tế xã hội ở các tỉnh Đông Bắc, góp phần đồng bộ mạng lưới cao tốc, tăng thông thương quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đất nước.

 

Lễ khởi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT
Máy xúc đào Cat 330 GC tại Lễ khởi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

 

 

Lễ khởi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT
Máy lu rung Cat CS11 GC tại Lễ khởi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

 

 

Các thiết bị công trình có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng cao tốc, giúp đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án. Với sự đồng hành của máy công trình Cat và Phú Thái Cat, chúng ta tin tưởng rằng dự án sẽ được hoàn thành đúng kế hoạch, góp phần phát triển nhanh các lĩnh vực kinh tế trọng điểm của tỉnh Lạng Sơn như công nghiệp, du lịch, dịch vụ, xuất nhập khẩu hàng hóa; thúc đẩy phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn.

 

Lễ khởi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT
Xe xúc lật SEM655D tại Lễ khởi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

 

 

Lễ khởi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT
Máy ủi SEM816D tại Lễ khởi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH BỀN VỮNG KHÔNG CHỈ LÀ MỤC TIÊU, MÀ CÒN LÀ CÁCH CHÚNG TA TẠO RA GIÁ TRỊ DÀI HẠN CHO CẢ DOANH NGHIỆP VÀ CỘNG ĐỒNG.
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH BỀN VỮNG KHÔNG CHỈ LÀ MỤC TIÊU, MÀ CÒN LÀ CÁCH CHÚNG TA TẠO RA GIÁ TRỊ DÀI HẠN CHO CẢ DOANH NGHIỆP VÀ CỘNG ĐỒNG. 2